Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng
  • Ngày đăng: 30-05-2022
Trong thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm những nhân viên chất lượng, đáp ứng được mong muốn là bài toán khó, hao tốn không ít thời gian lẫn chi phí cho doanh nghiệp. Việc đăng tin tuyển dụng không chỉ đơn thuần là viết một vài dòng mô tả công việc. Đó là thông điệp quan trọng được doanh nghiệp gửi đi nhằm thu hút các ứng viên phù hợp nhất, chiêu mộ nhân tài. Nếu như tin bài của bạn không hấp dẫn người đọc, không xuất hiện trên các kênh truyền thông tin, thì hành trình tìm kiếm được người phù hợp cho phía bạn sẽ gặp nhiều khó khăn đấy. Tuy nhiên, chúng ta có thể xử gọn các khó khăn đó bằng một nội dung tuyển dụng chất lượng cùng cách đăng bài tuyển dụng khoa học. Để vieclamcantho.com mách bạn những bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng, đánh bay bài toán đau đầu này nhé!

Đăng tin tuyển dụng sẽ quan trọng ra sao?

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

Trong tuyển dụng, đăng tin chiêu mộ ứng viên là bước quan trọng nhất trong quá trình tuyển dụng. Bởi nội dung tuyển dụng ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí tuyển dụng, nếu cách đăng tin tuyển dụng không hiệu quả, sẽ dẫn đến việc thu về nhiều CV ứng viên sai vị trí cần tuyển, dẫn đến không tuyển được ứng viên, mất tiền đăng tin tuyển dụng, mất thời gian và công sức người tuyển dụng.

Cụ thể, việc thông báo tuyển dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Cụ thể nó sẽ ảnh hưởng tới việc tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên. Bản tin tuyển dụng thu hút sẽ thôi thúc hàng nghìn ứng viên nộp hồ sơ. Đây là cơ hội để nhà tuyển dụng tìm được nhân viên phù hợp và đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà công ty đề ra về năng lực, bằng cấp, trình độ… Tuy nhiên, khi có số lượng hồ sơ quá lớn, bộ phận nhân sự sẽ phải gặp nhiều khó khăn để tìm ra một hoặc hai ứng viên trong hàng trăm ứng viên cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà công ty đưa ra.

Cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả phổ biến hiện nay

 

1. Tiêu đề thu hút

Thông thường, tâm lý chung của người đọc thường sẽ chú ý đến những mẫu đăng tin có tiêu đề thu hút. Như thế, họ sẽ quyết định tìm hiểu thêm các nội dung khác của thông tin tuyển dụng. Hãy chú tâm vào những tiêu đề bài đăng thu hút để tiếp cận được các ứng viên.

2. Thông tin về văn hóa công ty

Đừng chỉ nói về những gì công ty đang làm, ứng viên có thể tìm thấy thông tin này từ trang web của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào văn hóa công ty, môi trường làm việc của bạn và những gì khiến công ty bạn là một nơi đáng để làm việc hơn các đối thủ cạnh tranh. Thông tin này không có sẵn và sẽ là những gì ứng viên thực sự muốn biết. Ngoài ra, nó cũng sẽ cho phép các ứng viên tiềm năng xác định xem họ có phải là người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn hay không.

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng 

3. Tên công ty, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động

Đây là thông tin quan trọng giúp ứng viên đánh giá doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động phù hợp không. Hãy ghi một cách ngắn gọn từ 2 đến 3 dòng trong bài đăng để thể hiện tên công ty, địa chỉ và lĩnh vực hoạt động của mình. Thông tin về công ty, doanh nghiệp đang cần tuyển nhân viên: địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty (số điện thoại, fax,…)

4. Vị trí công việc, số lượng người cần tuyển

Vị trí công việc, số lượng là nội dung quan trọng nhất trong cách đăng tin tuyển dụng. Khi thể hiện nội dung này, bạn nên in đậm để làm nổi bật thông tin. Như thế, ứng cử viên sẽ nhìn thấy được nội dung trọng điểm và chú tâm đến các nội dung khác trong tin tức tuyển dụng.

 

 Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

5. Thông tin mô tả công việc việc rõ ràng, dễ hiểu

Nhà tuyển dụng thường xuyên post những thông tin tuyển dụng với đầy nhiệm vụ khó hiểu và chung chung. Nếu người tìm việc phải cố gắng để tìm ra vai trò hay điều kiện cần có để phù hợp với công việc là gì, thường là họ sẽ tìm một công việc khác đơn giản hơn.

Hãy nói rõ các yêu cầu của bạn về vai trò, cũng như phân biệt được đâu là yêu cầu bắt buộc và đâu là điều giúp ứng viên được ưu tiên hơn. Danh sách này sẽ phản ánh hiệu suất mà bạn mong đợi từ ứng viên và cũng là tiêu chí để đánh giá nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Nếu bạn nói rõ rằng kinh nghiệm trong lĩnh vực là điều bắt buộc nhưng kinh nghiệm với một công nghệ cụ thể là điều giúp họ được ưu tiên thì cơ hội nhận được các ứng viên phù hợp sẽ cao hơn và việc đăng tin tuyển dụng của bạn sẽ hiệu quả hơn.

 

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

 

6. Mức lương

Khi có nhu cầu tìm kiếm công việc, bất kỳ ai cũng muốn biết mức lương mà mình sẽ được nhận nếu trúng tuyển. Chúng là một trong các yếu tố đánh giá năng lực của nhân viên trong công ty. Ngoài quy định mức lương cụ thể, hãy thể hiện trong bài đăng về lộ trình thăng tiến trong công việc. Nhờ đó, giúp ứng cử viên xác định bản thân có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp không.

7. Quyền lợi của ứng viên

Mẹo đăng tin thu hút ứng viên cho nhà tuyển dụng chính là đề cập đến lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được. Bởi bất kỳ một nhân viên nào khi muốn thay đổi việc thì điều mà họ quan tâm đến là chế độ đãi ngộ. Nhà tuyển dụng nên đề cập càng nhiều đến lợi ích của nhân viên sau khi được trở thành nhân viên chính thức thì sẽ càng có lượt đăng ký nhiều.

 Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

 

8. Định hướng phát triển

Nhiều ứng viên ngày nay muốn nhiều hơn một công việc, họ muốn có một sự nghiệp. Vì vậy trước khi quyết định ứng tuyển, họ muốn biết những gì công việc có thể mang lại cho họ ngoài mức lương và các đặc quyền thú vị từ các bài đăng tuyển dụng. Họ muốn đảm bảo rằng trong 5 năm nữa họ sẽ không còn làm ở vị trí tương tự với mức lương cao hơn một chút.

Bạn không thể nêu rõ một người nào đó sẽ như thế nào sau 5 năm trong mẫu tin tuyển dụng nhưng bạn có thể xác định vị trí của họ trong vòng một năm kể từ khi bắt đầu công việc. 

9. Phương thức liên lạc của NTD

Cuối cùng, trong nội dung bài đăng cần thể thể hiện thông tin về phương thức liên lạc. Đó là các thông tin như email, số điện thoại… để ứng viên có thể gửi CV hoặc liên hệ khi có thắc mắc.

Bất kể trong trường hợp nào nhà tuyển dụng cũng nên để lại email của ứng tuyển viên vào công ty, đây là một phép lịch sự, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của một công ty. Bạn có thể biện minh, công ty của bạn không đủ lớn và chỉ cần như vậy, tuy nhiên hãy suy nghĩ thật kỹ, nếu bạn đang nghĩ như vậy, thì bạn đang là một thành viên bất công với công ty và với đồng lương của bạn. 

10 . Hình ảnh minh họa thu hút

Một trong các cách đăng tin tuyển dụng giúp thu hút nhân lực và có lượng tương tác tốt là có hình ảnh minh họa. Các nghiên cứu cho thấy, những bài đăng tin tuyển dụng có hình ảnh sẽ thu hút được nhiều người chú ý và tiếp cận hơn.

Vì thế, hãy thiết kế cho doanh nghiệp những hình ảnh minh họa cho tin tuyển dụng phù hợp. Đây là cách đăng tin tuyển dụng khá thành công được nhiều người sử dụng nên bạn có thể thử ứng dụng vào bài đăng của mình.

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

 

11. Tính linh hoạt của công việc

Phần lớn người tìm việc không chỉ cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà họ còn muốn nhà tuyển dụng hiểu được và tôn trọng nhu cầu có một cuộc sống bên ngoài công việc của nhân viên. Điều này sẽ giúp họ hưởng được lợi ích từ việc cải thiện tinh thần và có nhiều động lực hơn để thực hiện khối lượng công việc lớn hơn. Vì vậy, cho dù đó là cung cấp thông tin chi tiết về các tùy chọn làm việc từ xa hay giờ làm việc linh hoạt, hãy đảm bảo đưa thông tin quan trọng này vào mẫu tin tuyển dụng.

12. Sử dụng icon phù hợp

Liên quan đến việc sử dụng icon trong bài tuyển dụng, nhiều người cho rằng chúng thiếu nghiêm túc. Tuy nhiên, nếu biết cách dùng icon hợp lý sẽ tăng hiệu quả truyền tải đến nhân sự. Chúng giúp cho tin tuyển dụng có phần sáng tạo, bớt gò bó hơn và khiến các ứng cử viên chú ý nhiều hơn. Cách đăng tin tuyển dụng này cần sử dụng phù hợp, không nên làm dụng icon để làm phản tác dụng.

 Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

13. Ứng tuyển dễ dàng

Tìm kiếm việc làm là một quá trình khó khăn, vì vậy ứng viên sẽ không muốn có thêm căng thẳng vì quá trình nộp đơn tốn thời gian hoặc phức tạp.Hãy bỏ qua các biểu mẫu phức tạp mà bạn đang buộc ứng viên phải hoàn thành và đơn giản hóa quy trình ứng tuyển như chỉ cần gửi hồ sơ trực tiếp. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng các biểu mẫu, chỉ nên gửi chúng cho những ứng viên mà bạn quan tâm sau khi đã xem xét hồ sơ của họ.  

14.  Rải từ khóa liên quan đến các tin tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng nên có những từ khóa liên quan đến công việc đang cần ứng viên. Bởi hiện nay, khi muốn tìm việc làm các ứng viên sẽ tìm kiếm theo từ khóa trên các trang việc làm. Khi có từ khóa liên quan thì khả năng  tiếp cận với việc làm sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Nếu tin tuyển dụng bao gồm được các từ khóa liên quan như: vị trí công việc, địa điểm, ngành nghề, trình độ học vấn, lương, cấp bậc… thì sẽ gia tăng được sự xuất hiện tin tuyển dụng trên các phương tiện tìm kiếm.

 

 Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

15. Chạy quảng cáo khi số lượng người cần tuyển lớn

Nếu có nhu cầu tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn, hãy sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên website hoặc Facebook để tiếp cận được ứng cử viên tốt hơn. Hiện nay, không khó để tìm kiếm các kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể tham khảo để ứng dụng phù hợp trong quá trình tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp. 

Tối ưu tin đăng của bạn theo cách trên hiệu quả tin đăng của bạn sẽ được cải thiện, tuy nhiên giải pháp tốt nhất để tăng khả năng tiếp cận ứng viên là quảng cáo, chúng tôi cung cấp nhiều gói quảng cáo khác nhau để phù hợp với nhưu cầu của mỗi nhà tuyển dụng >> Tìm hiểu thêm

16. Tận dụng nguồn phát nhân viên nội bộ

Nhân viên trong công ty là những người đã trải qua môi trường làm việc sáng tạo, năng động tạo doanh nghiệp. Vì thế, nếu họ chia sẻ các thông tin tuyển dụng sẽ giúp tăng cường sự tin cậy của nhân sự đối với doanh nghiệp. 

Nhân viên nội bộ chỉ cần chia sẻ bài viết lên trang cá nhân hoặc các hội nhóm để tìm kiếm ứng viên. Cách đăng tin tuyển dụng này giúp người có nhu cầu ứng tuyển tìm hiểu các yếu tố bên ngoài không có trong bản tin tuyển dụng từ nhân sự của công ty. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các ứng viên dễ dàng và tiết kiệm hơn. 

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

17. Sáng tạo tùy thích

Trên nền tảng mạng xã hội, bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung để thu hút nhân sự tiềm năng. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Facebook như kênh thông tin chính để đăng tin tuyển dụng. 

Vì thế, nếu không sáng tạo về nội  dung và hình thức trình bày, bạn sẽ đánh mất rất nhiều ứng cử viên sáng giá. Hãy sáng tạo với các bài đăng dưới dạng hình ảnh, video,.. sáng tạo, tạo ấn tượng thu hút ứng cử viên. 

18. Không lạm dụng bài đăng quá nhiều

Nhiều bạn cho rằng đăng tin nhiều lần trên mạng xã hội sẽ tăng khả năng tiếp cận ứng cử viên. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ bị Facebook đánh dấu “spam” tin tức của bạn. Nghiêm trọng hơn, đứng trên phương diện người dùng, quá nhiều tin tuyển dụng giống nhau sẽ khiến họ cảm thấy chán nản và bỏ theo dõi tài khoản của bạn. 

Hãy lên kế hoạch chi tiết cho bài đăng tin tuyển dụng của mình phù hợp với tần suất theo quy định của Facebook. Ngoài ra, hãy sử dụng website, báo điện tử,.. để tìm kiếm nguồn nhân sự phù hợp với doanh nghiệp. 

 

 

 Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

19. Tận dụng các nền tảng tuyển dụng việc làm (Google, Facebook, Forum…)

Nếu nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm nguồn ứng viên tiềm năng thì hãy cập nhật tin tuyển dụng lên các kênh xã hội. Những trang mạng sẽ là nơi đăng tin tuyển dụng miễn phí và được xem là cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tuyệt vời. Chưa kể đây cũng là cách đăng tin tuyển dụng miễn phí và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, tin đăng tuyển dụng ở những trang thông tin lớn thì lượng người xem sẽ lớn hơn. Khả năng nhận được hồ sơ đăng ký của ứng viên sẽ đông đảo hơn giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng chọn lọc sao cho phù hợp với yêu cầu của vị trí đó.

20. Phong cách hài hước và dí dỏm

Đăng tin tuyển dụng hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào phong cách hài hước, dí dỏm của bạn. Nhà tuyển dụng hãy đầu tư chất xám vào câu chữ để tăng tính độc đáo. Phong cách tin tuyển dụng  này đã được rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn áp dụng để thu hút nhân tài. Đưa những câu nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng sẽ khiến ứng viên không còn cảm thấy áp lực quá nhiều. Từ đó, các ứng viện sẽ thấy thiện cảm hơn với vị trí mà công ty đó tuyển dụng và khả năng nhận được hồ sơ đa dạng và phong phú hơn.

21. Lựa chọn kênh tuyển dụng tốt

Thị trường tuyển dụng, việc làm đang cạnh tranh hơn bao giờ hết và do đó, nhà tuyển dụng luôn phải tỉnh táo để đưa ra những lựa chọn cơ bản nhất như đăng tin tuyển dụng ở đâu. Những kênh phổ biến nhất là website tuyển dụng, website công ty và mạng xã hội. Tuy nhiên mỗi hình thức sẽ có ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng quy mô công ty, danh tiếng và vị trí tuyển dụng.

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

22Xác định đối tượng của tin đăng tuyển dụng

Để tuyển dụng đúng người, bạn cần viết tin tuyển dụng hướng đến đối tượng cụ thể đó: sử dụng ngôn ngữ của họ, đưa ra những điều thu hút họ, tập trung vào những điều họ muốn từ công việc… Nếu bạn không chắc chắn về đối tượng của mình? Hãy nghĩ về những người đã đảm nhận vị trí (hoặc tương tự) với vị trí bạn đang tuyển dụng. Ai là người giỏi nhất? Họ thích gì? Họ làm thế nào để giải quyết mọi thứ?... Trên thực tế, bạn thậm chí có thể nói chuyện với những người này, hỏi ý kiến của họ trước khi viết tin đăng tuyển dụng.

23. Đừng buộc các ứng của viên phải sử dụng các cách thức ứng tuyển phức tạp và tốn thời gian 

Các hệ thống ứng tuyển online có thể làm cho mọi thứ nhiều thuận lợi hơn cho các nhà tuyển dụng, nhưng chúng lại ngược lại với các ứng viên - những người thường tiếp xúc với các hệ thống với đầy lỗi kỹ thuật, hỏi những câu hỏi Yes/No không phù hợp và yêu cầu một lượng lớn thông tin chỉ để apply một công việc. Các ứng viên có nhiều lựa chọn sẽ không muốn mất cả tiếng đồng hồ chỉ để một hệ thống ứng tuyển chấp nhận hồ sơ của họ.

 

 

 

 

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

24. Trang website của bạn thân thiện hơn với giao diện di động 

Ngày nay, phần lớn ứng viên tìm việc làm và ứng tuyển qua thiết bị di động nên nếu bạn muốn tuyển dụng được những ứng viên hàng đầu thì trang web của công ty cũng cần phải được tối ưu để có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm và cho phép thao tác nhanh, mượt ngay trên thiết bị di động. Một số cách đơn giản để đảm bảo điều hướng trang web bằng cách:

  • Giảm thời gian tải trang.

  • Bao gồm nhiều hình ảnh hơn.

  • Giảm số lần nhấp chuột cho những thao tác đơn giản.

  • Hiển thị email và số điện thoại công ty, chatbot để ứng viên có thể dễ dàng liên lạc, đặt câu hỏi khi họ quan tâm đến vị trí việc làm hoặc có thắc mắc.

 Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

25. Cấu trúc của tin tuyển dụng

Nếu như mô tả chi tiết công việc (Job Description - JD) yêu cầu thể hiện nội dung, thông tin nghiêm túc thì tin tuyển dụng (Job Posting) là nơi người tuyển dụng có thể sáng tạo nhiều hơn. Bạn có thể tùy ý quyết định cách thức đưa thông tin, tự lựa chọn văn phong hài hước hay sâu sắc, tự lên ý tưởng hoặc thiết kế để tạo sự chuyên nghiệp,...

Thậm chí, bạn có thể linh hoạt các phong cách tùy theo vị trí đăng tin, miễn sao tin tuyển dụng nổi bật và dễ dàng tiếp cận ứng viên. Tuyển dụng được ví tương tự như bán hàng, vì vậy nhà tuyển dụng giống như một nhân viên kinh doanh.

Nhiệm vụ của người tuyển dụng là nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng, tức là các ứng viên tiềm năng. Bí quyết cho nhà tuyển dụng không gì hiệu quả bằng các bản tin tuyển dụng thu hút và đăng đúng vị trí.

Một tin tuyển dụng hiệu quả sẽ bao gồm:

  • Tiêu đề.

  • Phần mở đầu.

  • Giới thiệu sơ qua về công ty.

  • Yêu cầu công việc.

  • Những lý do nên ứng tuyển.

 

 

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

 

Kết luận 

Bí quyết đăng tin tuyển dụng hiệu quả, thu hút được ứng viên tiềm năng

Cuối cùng, cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả là phải dựa thông tin tuyển dụng chính xác và trung thực. Nhà tuyển dụng nên tránh tình trạng thông tin tuyển dụng và thực tế lại không có sự nhất quán. Bên cạnh đó, để sàng lọc ứng viên hiệu quả thì việc ứng dụng bài test online đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Tìm kiếm ứng viên mới là một quá trình đầy thử thách và các chuyên gia nhân sự phải đối mặt với vô số thách thức trong thế giới siêu cạnh tranh ngày nay. Tuy nhiên, thể hiện được mong muốn của người tìm việc trong các mẫu tin tuyển dụng có thể mở ra một cách thức mới để tiếp cận và thu hút các ứng viên chất lượng hàng đầu.

Danh sách tin nhắn Danh sách chặn
Bạn đang ẩn thông tin với người này! Show
😀
😁
😂
🤣
😃
😄
😅
😆
😉
😎
😋
😍
😘
😙
😚
🤗
🤔
😑
😣
😥
😪
😫
😴
😛
😜
😝
😒
😓
🤑
😤
😞
😭
😰
😱
😵
😡
😷
🖐
👌
👍
👎
👊
👋
👏
👐
🙏
🤝
💓
💔
🔔
📞
💻
💲
💸
💳
📆
📷
🌹
🌺

Thông báo từ Việc Làm Cần Thơ